TÌM KIẾM BÀI BÁO (139)
STTThông tin bản thảo
1

Đặc điểm sinh học, cơ chế hoạt động và một số chiến lược tăng sinh sinh khối tế bào NK

Tế bào giết tự nhiên (NK) là một thành phần quan trọng của hệ miễn dịch bẩm sinh, có khả năng nhận diện và tiêu diệt các tác nhân gây bệnh mà không cần sự trình diện kháng nguyên đặc hiệu. Mặc dù đã...

Tác giả: trần thanh Hương

Từ khóa: Tế bào Miễn dịch Thụ thể Sinh khối Lympho

2

Ảnh hưởng của đọc mở rộng đối với mức độ hiểu và tốc độ đọc của sinh viên học tiếng Anh như một ngoại ngữ

Đọc mở rộng đã được công nhận là một trong những phương pháp để phát triển độ trôi chảy khi đọc. Tuy nhiên, trong bối cảnh dạy học Tiếng Anh ở Việt Nam, đọc mở rộng chưa được nghiên cứu rộng rãi trên...

Tác giả: Trần Thị Ngọc Yến, Nguyễn Viết Hưng

Từ khóa: đọc mở rộngtốc độ đọcmức độ đọc hiểuđộ trôi chảy khi đọc

3

MỘT SỐ BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC TƯ DUY THUẬN NGHỊCH CHO HỌC SINH TRONG DẠY HỌC CHỦ ĐỀ HÀM SỐ VÀ ĐỒ THỊ Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Tư duy thuận nghịch là cách suy nghĩ theo hai chiều hướng trái ngược nhau nhưng tương hỗ lẫn nhau, giúp con người nhận thức và giải quyết vấn đề một cách linh hoạt, hiệu quả. Trong bài báo này, chúng...

Tác giả: Thái Thị Hồng Lam

Từ khóa: Năng lực tư duy thuận nghịch; chủ đề Hàm số và đồ thị.

4

Đổi mới quản lý cơ sở giáo dục đại học trong bối cảnh tự chủ đại học

Nghiên cứu được thực hiện nhằm giải quyết các thách thức trong quản lý cơ sở giáo dục đại học Việt Nam trong bối cảnh tăng cường tự chủ. Các cơ sở giáo dục đại học hiện đối mặt với hạn chế về phụ...

Tác giả: Bùi Văn Hùng

Từ khóa: Đổi mới quản lý phát triển bền vững giáo dục đại học tự chủ đại học

5

Sử dụng ChatGPT trong việc học tiếng Anh tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai: nhận thức, thái độ và những trở ngại của sinh viên

Nghiên cứu này khảo sát việc kết hợp ChatGPT trong giảng dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ tại Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai, chú trọng tìm hiểu thái độ, nhận thức và những trở ngại của sinh viên....

Tác giả: Phan Thị Lam

Từ khóa: ChatGPT học tiếng Anh như một ngoại ngữ nhận thức của sinh viên trí tuệ nhân tạo trong giáo dục

6

Quản lý giáo dục quốc phòng và an ninh trong chiến lược bảo vệ tổ quốc từ sớm, từ xa – một số vấn đề lý luận và thực tiễn

Trong bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, chiến lược bảo vệ Tổ quốc từ sớm, từ xa được Đảng và Nhà nước ta xác định là định hướng trọng tâm nhằm bảo đảm quốc phòng, an...

Tác giả: Bùi Văn Hùng

Từ khóa: Quản lý giáo dục giáo dục quốc phòng và an ninh bảo vệ Tổ quốc chiến lược quốc phòng trung tâm GDQP-AN giáo dục đại học

7

Xây dựng mô hình dự đoán xếp hạng sản phẩm dựa trên phản hồi văn bản của khách hàng bằng một số thuật toán học máy

Nghiên cứu này tập trung vào bài toán dự đoán điểm đánh giá sản phẩm dựa trên phản hồi văn bản của khách hàng - một nhiệm vụ kết hợp giữa thách thức của xử lý ngôn ngữ tự nhiên và hiện tượng mất cân...

Tác giả: Điền Thị Hồng Hà

Từ khóa: Dự đoán xếp hạng sản phẩm phản hồi văn bản từ khách hàng xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP) mô hình học máy dánh giá hiệu suất mô hình

8

Kinh nghiệm phát triển kinh tế số của một số nước trên thế giới và bài học cho Việt Nam

Nghiên cứu đã phân tích các chiến lược phát triển kinh tế số của các quốc gia tiên tiến như Hoa Kỳ, Úc, Nhật Bản, Singapore và Trung Quốc, nhằm rút ra những bài học giá trị cho Việt Nam. Qua phương...

Tác giả: Mai Xuân Đức, Võ Xuân Vinh, Nguyễn Thị Thu Cúc, Võ Duy Lương

Từ khóa: Kinh nghiệm Kinh tế số Phát triển kinh tế số Việt Nam

9

Mô hình Debye–Török–Fedorov–Nakajima cho bài toán hội tụ ánh sáng trong môi trường hấp thụ

Chúng tôi phát triển mô hình Debye–Török–Fedorov–Nakajima (DTFN) thống nhất cho bài toán hội tụ chặt qua mặt phân cách hấp thụ, mở rộng tích phân Debye–Wolf/Török sang chỉ số khúc xạ phức bằng cách áp...

Tác giả: Đỗ Mai Trang, Nguyễn Thế Quân

Từ khóa: Hội tụ NA cao mặt phân cách hấp thụ chiết suất phức tích phân Debye–Wolf điều kiện nhánh Fedorov–Nakajima vectorial PSF môi trường phân lớp quang học y sinh

10

Vận dụng dạy học theo trạm trong dạy học môn Lịch sử và Địa lí lớp 4

Dạy học theo trạm (station teaching) là một phương pháp tổ chức dạy học linh hoạt và tương tác, nhấn mạnh tính tích cực, hợp tác của học sinh. Bài báo này trình bày quy trình vận dụng dạy học theo...

Tác giả: Phạm Thị Diệu Linh, Trần Thị Thùy Linh, Bùi Thị Linh Chi

Từ khóa: Giáo dục tiểu học phương pháp pháp dạy học dạy học theo trạm học tập tích cực

Tạp chí khoa học Trường Đại học Vinh

Vinh University journal of science (VUJS)

ISSN: 1859 - 2228

Cơ quan chủ quản: Trường Đại học Vinh

  • Địa chỉ: 182 Lê Duẩn - Thành Phố Vinh - tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (0238)3855.452 - Fax: (0238)3855.269
  • Email: vinhuni@vinhuni.edu.vn
  • Website: https://vinhuni.edu.vn

 

Giấy phép xuất bản tạp chí: 163/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 10/5/2023

Giấy phép truy cập mở: Creative Commons CC BY NC 4.0

 

LIÊN HỆ

Tổng biên tập: PGS.TS. Trần Bá Tiến 
Email: tientb@vinhuni.edu.vn

Phó Tổng biên tập: PGS.TS. Phan Văn Tiến
Email: vantienkxd@vinhuni.edu.vn

Thư ký tòa soạn: TS. Đỗ Mai Trang
Email: domaitrang@vinhuni.edu.vn

Ban thư ký và trị sự: ThS. Lê Tuấn Dũng, ThS. Phan Thế Hoa, ThS. Phạm Thị Quỳnh Nga, ThS. Trần Thị Thái

  • Địa chỉ Toà soạn: Tầng 4, Tòa nhà Điều hành, Số 182 Lê Duẩn, TP. Vinh, Nghệ An, Việt Nam
  • Điện thoại: (0238)3.856.700 | Hotline: 0973.856.700
  • Email: editors@vujs.vn
  • Website: https://vujs.vn

img